Pages

11.การกินอาหารเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วงดูแลความงามของคุณได้ เพราะการที่เรากินอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณถือว่าเป็นการดูแลผิวของคุณโดยตรง โดยคุณควรเลือกกินอาหารที่มีส่วนประกอบของวิตามินซี เอ และ อี เพราะวิตามินทั้งสามตัวนี้จะมีคุณสมบัติในการดูแลสุขภาพผิวโดยตรง เพราะมีสารแอนติออกซิแดนต์ที่ป้องกันการเสื่อมสลายของผิวก่อนวัยอันควร

12.โดยปกตินั้นผิวของเราประกอบด้วยด้วยถึง 90% แน่นอนว่าหากเราดื่มน้ำไม่เพียงพอ ผิวของเราก็จะถูกทำลาย ไม่มีน้ำมีนวล ดูหมองคล้ำอยู่ตลอด เพราะฉะนั้นเราก็ควรจะดื่มน้ำมากๆ เพื่อป้องกันผิวเสีย อย่างน้อยก็ 6-8 แก้วต่อวัน เพียงเท่านี้เราก็จะมีผิวพรรณที่ผุดผ่อง ดูชุ่มชื้นและมีน้ำมีนวลอยู่เสมอ

13.หากคุณเป็นคนหนึ่งที่นอนไม่ค่อยหลับ คุณเคยสังเกตหรือไม่ว่าช่วงนั้นใบหน้าของคุณจะดูไม่สดใส หมองคล้ำเอาดื้อๆและที่แย่ไปกว่านั้น สิวที่คุณไม่ปรารถนาก็จะมาโดยที่ไม่ได้รับเชิญเสมอๆ นั่นเป็นเพราะการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ จะทำให้ผิวหน้าของคุณทำงานหนัก หม่นหมองไม่มีชีวิตชีวานั่นเอง ดังนั้นในทุกๆวัน คุณควรจะพักผ่อนให้เพียงพอ 6-8 ชั่วโมงเพื่อสุขภาพของใบหน้าที่จะอยู่กับคุณไปนานๆ เอาใจใส่ความสวยกันหน่อยก็แล้วกัน

14.ท่านอนของคุณเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยลดริ้วรอยความเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรบนใบหน้าได้ เพราะการที่คุณนอนท่าเดียวตลอดทั้งคืน สังเกตได้ว่าเวลาตื่นมาทีไรหน้าเป็นรอยทุกที รอยกดทับต่างๆ สังเกตได้ว่าเวลาตื่นมาทีไร หน้าเป็นรอยทุกที รอยกดทับต่างๆ ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หน้าเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ ดังนั้นควรใส่ใจกันสักนิดเมื่อรู้สึกตัวก็เปลี่ยนท่าเสมอๆ จะได้ตื่นมาหน้าตาสวยงาม ไร้ริ้วรอย ป้องกันใบหน้าเหี่ยวย่นได้อีกทางหนึ่ง

15.ใครก็ตามที่คิดว่าชีวิตนี้ขอมอบให้กับ งาน งาน งาน อาจจะดูไม่ค่อยใส่ใจกับความงามสักเท่าไร และสำหรับคุณสาวๆที่ชอบทำงานทั้งหลาย บนโต๊ะทำงานก็มักจะมีกาแฟอยู่เสมอ เพราะถ้าง่วงทีไรต้องดื่มกาแฟทุกที คุณรู้ไหมว่าการดื่มกาแฟนั้นทำให้ผิวคุณดูไม่อ่อนวัย หรือสดใส เพราะทุกครั้งที่ดื่มกาแฟร่างกายจะหลั่งอะดรีนาลีนมากขึ้นสารตัวนี้จะระงับการผลัดเซลล์ผิวใหม่ของคุณให้ช้าลง ซึ่งปัญหาความงามต่างๆจะตามมามากมาย ควรหันมาดื่มนมหรือน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพและความงามจะดีกว่า

16.คุณอาจจะคิดไม่ถึงว่าการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ร่างกายแล้ว ยังช่วงบำรุงผิวให้สวยงาม ดูสดใสได้อีกด้วย เพราะทุกครั้งที่เราออกกำลังกายนั้น เลือดลมของเราจะสูบฉีดได้ดี ผิวเราก็ได้รับออกซิเจนอย่างเต็มที่ รวมถึงผิวหนังได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน ดังนั้นคุณค่าของการออกกำลังกาย ยังมีส่วนในการเสริมสร้างความงามให้แก่เราได้เป็นอย่างดี

17.สาวๆขี้งอนทั้งหลายนั้นคงต้องเลิกงอนได้แล้ว ถ้าคุณต้องการให้ใบหน้าของคุณดูสวยงามไปอีกนานแสนนาน เพราะการที่เราทำหน้างอหน้าเครียด ใบหน้าของเราก็จะย่นง่าย ไม่ผ่อนคลาย ที่สำคัญจะแก่เร็วอีกด้วย เพราะฉะนั้นมีอะไรก็ต้องทำตัวสดใสมีชีวิตชีวา จะงอนก็แค่พองาม เพราะถ้ามากไป นอกจากจะหน้าแก่ก่อนวัย ยังเหมือนนางยักษ์อีกด้วย

18.แดดมีประโยชน์ในการสังเคราะห์วิตามินดีให้แก่ผิวของเราก็จริง แต่แสงแดดที่แผดจ้าในปัจจุบันดูเหมือนว่าจะเป็นตัวอันตรายมากกว่าจะเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ทุกครั้งก่อนเราจะเผชิญกับแสงแดดจะต้องทาครีมกันแดดที่มี SPF 15 ขึ้นไปทาทั้งใบหน้าและร่างกาย ทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 30 นาที ก็จะช่วยรักษาผิวหน้าและผิวกายจากอันตรายของแสงแดดได้อีกวิธีหนึ่ง

19.การจะมีแผ่นหลังที่เนียนเรียบมีวิธีทำได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณนำข้าวโอ๊ต 1 ถ้วยผสมกับน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ และโยเกิร์ต 1 ถ้วยนำส่วนผสมทั้งหมดผสมจนเข้ากันดี จากนั้นนำมาทาแผ่นหลังของคุณให้ทั่ว ซึ่งก็อาจจะใช้เพื่อนหรือคนรู้ใจของคุณทาให้ก็ได้ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที ขณะรอก็นอนฟังเพลงให้ผ่อนคลายก็ได้จากนั้นอาบน้ำล้างออก และใช้ใยบวบขัดตัวและแผ่นหลังทำสูตรนี้อีกครั้งเพื่อการขัดผิวที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สูตรนี้สามารถทำได้บ่อยครั้ง เพราะยิ่งผิวหนังแผ่นหลังสะอาดและไม่อับชื้นมากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นผลดีต่อผิวของคุณมากขึ้นนั่นเอง

20.เวลาที่เร่งรีบในปัจจุบันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หงุดหงิด รู้สึกว่ามันตึงเครียดตลอดเวลา จนคุณๆหาทางออกด้วยการกินยาแก้เครียดอยู่เป็นประจำ แต่การกินยาแก้เครียด อาจจะให้ผลตรงกันข้าม นั่นก็เพราะเราจะเครียดหนักกว่าเดิมเมื่อเจ้าสิวน้อยใหญ่ผุดขึ้นมาทำลายความงามที่ดูแลมาเป็นเวลานาน เจ้ายาแก้เครียดทั้งหลายนี่แหละตัวการร้ายที่จะทำให้เกิดสิวดังนั้นอย่าเครียดจนต้องกินยา ควรสดใสร่าเริง หน้าตาจะได้สวยตามมานั่นเอง



อ่านบทความที่แล้ว เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (1)
อ่านบทความถัดไป เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (3)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น