Pages

21.การกำจัดขนรักแร้เป็นประจำจะช่วยให้ผิวใต้วงแขนของคุณดูน่ามองมากขึ้น ปกติเรามักจะใช้แหนบถอนขนออกมา แต่การกระทำดังกล่าวจะทำให้เกิดแผลได้ง่าย ปัจจุบันมีวิธีที่ง่ายและปลอดภัย ที่สำคัญป้องกันขนคุดได้ดีนั่นคือการแวกซ์ขนซึ่งก็สะดวกและขนขึ้นช้าอีกด้วยหากคุณต้องการขจัดขนให้หมดจดมากที่สุด วิธีการแวกซ์คงจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยถนอมผิวใต้วงแขนของคุณได้ดีมาก

22.บ่อยครั้งที่ความเพลิดเพลินแบบไม่รู้ตัวก็ทำลายความงามของคุณมาแล้ว คุณๆหลายคนคงเป็นเหมือนๆกันคือตอนที่เรามีสิวขึ้นอยู่ที่ใบหน้า ความกังวลก็ทำให้เราทำอะไรโดยไม่รู้ตัว อย่างเวลาอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานก็อดไม่ได้ที่จะเอามือคุ้ย แคะ แกะเกา เจ้าสิวน้อยๆ และพอนานมันก็จะอักเสบลุกลามขึ้นมาทุกที ทางที่ดีต้องไม่ซน เพลินแกะ หรือบีบสิว เดี๋ยวหน้าไม่สวยไม่รู้ด้วย

23.วิธีที่จะสวยวิธีหนึ่งที่ง่ายมากๆ แบบไม่ต้องลงทุน หรือเสียเวลาในการดูแลผิวหน้า วิธีง่ายๆนี้ก็คือ การทำจิตใจของเรานั้นให้สดใสร่าเริงอยู่เสมอนั่นเอง เพราะเมื่อเรามีความสุขใจ ผิวหน้าก็จะผุดผ่อง มีรอยยิ้มสดใสแทนความหมองคล้ำที่จะเข้ามาเวลาเรากังวลได้อย่างแน่นอน เคล็ดลับง่ายๆเท่านี้เพื่อความงามคงไม่ยากเกินไปใช่ไหม

24.ความจริงอย่างหนึ่งที่คุณอาจมองข้าม นั่นคือเวลาที่คุณเป็นสิว รู้สึกกังวลจนต้องพึ่งยารักษาสิวหรือไปหาหมอรักษา แต่แทนที่คุณจะทำอย่างนั้นคุณควรจะปฏิบัติตนก่อนเป็นอันดับแรก คุณควรจะปลดปล่อยหน้าของคุณจากเครื่องสำอางและครีมทุกชนิด เพราะสิ่งเหล่านั้นเป็นตัวการที่กระตุ้นทำให้เกิดสิวมากขึ้น คุณควรงดทาครีมและเครื่องสำอาง ให้ใบหน้าของคุณได้พักและได้หายใจบ้าง และเจ้าสิวตัวปัญหาก็จะหายไปเอง รับรองได้เลย

25.มลภาวะ และอากาศรอบๆตัวจากสิ่งแวดล้อม นั้นก็เป็นตัวการร้ายที่จ้องทำลายใบหน้าอันสวยใสของคุณอยู่ตลอดเวลา อย่างฝุ่นละออง น้ำมันเครื่อง ท่อไอเสีย แม้แต่น้ำมันจากการปรุงอาหารสิ่งต่างๆเหล่านี้จะทำให้เกิดสิว ริ้วรอย และจุดด่างดำบนใบหน้าได้ง่ายมากๆ ถ้าสิ่งแวดล้อมไหนเป็นพิษ หากหลีกเลี่ยงได้ก็ควรอยู่ให้ไกลๆเข้าไว้ ใส่ใจกันหน่อยก็แล้วกัน

26.สำหรับผู้ที่มีผิวมัน อาจจะต้องกังวลกับความมันบนใบหน้าอยู่ตลอดเวลา ถ้าล้างหน้าทั้งวันได้คงจะล้างหน้าทั้งวันแน่นอนแต่ความจริงมันไม่จำเป็นขนาดนั้น ขืนล้างหน้าบ่อยเกินไปก็เป็นการทำลายเซลล์ผิวหน้า ทำให้หน้าช้ำเอาง่ายๆ ความเหมาะสมของสาวผิวมันที่ต้องการจะล้างหน้านั่นคือวันละ 4 ครั้ง เช้า กลางวัน เย็น และก่อนเข้านอน และใช้สบู่เด็กก็พอแล้ว เท่านี้แหละความกังวลก็จะหมดไปแล้ว

27.ผิวหน้าและผิวหนังรอบดวงตาของคุณจะสดใสดูอ่อนวัยได้ไม่ยากอีกต่อไป แถมไม่ต้องเสียเวลาเสียเงินซื้อเครื่องบำรุงจำนวนมากๆอีกต่อไปด้วย เพียงแค่นำมะขามเปียกมาผสมกับน้ำ ขยำจนได้น้ำส้มมะขามข้นๆจากนั้นเติมน้ำผึ้งลงไปสัก 1 ช้อนชา คนจนเข้ากันดี เท่านี้ก็นำมาทานวดให้ทั่วทั้งใบหน้าโดยเฉพาะบริเวณรอบๆดวงตา ทิ้งไว้สัก 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเดือนละ 2 ครั้ง ผิวหน้าก็จะขาวใสนวลเนียนดูอ่อนเยาว์ได้แล้วล่ะ

28.รายการดีรายการเด็ดช่วงเวลาดึกๆของทุกๆคืนนั้นควรงดเสียบ้าง เพราะการที่เรานอนดึกเป็นประจำนั้นเป็นพฤติกรรมที่ทำลายผิวพรรณตัวร้ายเลยทีเดียว เวลาที่เรานอนดึกแล้วตื่นเช้า ผิวของเราก็จะดูหม่นหมอง ถ้าเราต้องการให้ผิวสวยสดใสละก็ควรงดพฤติกรรมการนอนดึกเสียที เพราะขืนถ้านอนดึกสม่ำเสมอละก็ มีหวังผิวได้หมองได้เหี่ยวก่อนวันอันควร

29.ริ้วรอยและรอยหมองคล้ำรอบดวงตาที่เกิดขึ้น อาจเป็นเพราะเจ้าเครื่องสำอางเสริมความงามของคุณนั่นเอง เพราะบริเวณรอบๆดวงตานั้น เป็นผิวที่บอบบางมากๆ การใช้เครื่องสำอางก็จะเกิดการสะสม ทำให้เกิดรอยหมองคล้ำ และเจ้าเท้าสัตว์ปีกจู่โจมความงามจนคุณเองก็รับมือไม่ทันแน่นอน งดใช้บ้าง หรือถ้าใช้ก็ต้องล้างให้หมดจดอย่างเบามือก็โอเคแล้วล่ะ

30.คุณรู้ไหมว่าใบบัวบกไม่ได้รักษาอาการอกหักอย่างเดียวเท่านั้น เพราะว่าใบบัวบกสามารถบำรุงผิวหน้าได้ดีอีกด้วย เพียงแค่นำมาตำแล้วคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำใบบัวบก พอกทาหน้าเป็นประจำทุกวัน ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วจึงล้างออก ทำเป็นประขำจะช่วยให้ดูสดใสอ่อนวัย เรื่องแก่เป็นลืมไปได้เลย เจ้าใบบัวบกจะช่วยกระตุ้นการสร้างอิลาสตินและคอลลาเจนของผิว ทำให้ผิวใสและอ่อนบางนั่นเองคราวนี้สวยแล้วไม่มีอกหักแน่นอน



อ่านบทความที่แล้ว เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (2)
อ่านบทความถัดไป เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (4)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น