Pages

61.ผู้ที่มีรอยดำคล้ำใต้ดวงตามันจะเป็นกังวลเสมอกับรอยดำนั้นเพราะเป็นร่องรอยที่จะให้ผิวหน้าดูคล้ายกับว่าหม่นหมองไม่สดใส สาเหตุหนึ่งของตาหมองคล้ำ คือการอดนอน ทำให้เลือดคั่งบริเวณรอบดวงตา บริเวณใต้ตาจึงหมองคล้ำมากขึ้น นอกจากจะใช้ถุงชาแปะตรงรอบดวงตาแล้วเราต้องแก้ที่ต้นเหตุด้วย นั่นก็คือการนอนให้เพียงพอ การอดนอนเป็นปัญหา ดังนั้นก็ต้องนอนให้มาก จะได้ไม่หมองคล้ำอีก

62.เมื่ออายุมากขึ้นผิวหนังบริเวณลำคอจะเป็นส่วนที่หย่อนยานและเหี่ยวง่ายมากกว่าส่วนอื่นๆ คุณสาวๆ(มาก)ส่วนใหญ่มักจะฉีดโบท็อกซ์เพื่อที่จะทำให้คอเต่งตึงดูดีขึ้น แต่ความจริงแล้วการฉีดโบท็อกซ์บริเวณนี้เป็นอันตรายอาจทำให้ศีรษะเบี้ยวได้ และที่สำคัญราคาก็แพงมาก แต่ผลลัพธ์กลับไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย ควรทาครีมบำรุงตั้งแต่สาวๆดีกว่า อายุมากขึ้นจะได้ไม่ต้องกังวล

63.คุณสาวๆผิวแห้งที่กำลังเป็นกังวลกับใบหน้าที่แห้งกร้านหรือถ้าแห้งมากขึ้นอาจเป็นขุยแห้งแตกเป็นแผลเลยก็มี คราวนี้คุณเลิกกังวลได้แล้วค่ะ เพราะเคล็ดลับดีๆก็มีแก้ปัญหาให้คุณอยู่แล้ว โดยให้คุณนำกล้วยสุกมาผสมกับน้ำมันมะกอกแล้วคนให้เข้ากัน เสร็จแล้วก็นำมาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้าแล้วทิ้งไว้ 15 นาทีจากนั้นค่อยล้างออก สูตรนี้จะช่วยให้ผิวหน้าของคุณสาวๆผิวแห้ง มีชีวิตชีวาดีดีมากยิ่งขึ้น

64.ผู้ที่เป็นสิงอมควันทั้งหลาย หากจะคิดสวยละก็ต้องเลิกเป็นสิงอมควันก่อนเป็นอันดับแรก เพราะการที่สูบบุหรี่นั้นเป็นการทำลายผิวของคุณโดยตรง สารนิโคตินในบุหรี่เป็นตัวทำลาย และชะลอการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำดูไม่อ่อนเยาว์ แม้ว่าคุณจะใช้ครีมบำรุงแล้วก็ตาม ดังนั้นเพื่อผิวสวยใส ไร้สิวแล้วละก็เลิกสูบบุหรี่เสียตั้งแต่วันนี้ก็ยังไม่สายเกินไป

65.การใช้ครีมบำรุงต่างๆในการฟื้นฟูผิวพรรณนั้น จะต้องใช้เวลาอย่างน้อยที่สุด 3 สัปดาห์จึงจะเห็นผล แต่ถ้าอดใจไม่ไหวก็ควรแก้ไขด้วยการแต่งหน้าปกปิดรอยต่างๆ หรือจุดด่างดำไปก่อน อย่างการใช้แป้งรองพื้นต่างๆก็จะช่วยได้ และเมื่อไรก็ตามที่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้เป็นประจำได้ผล ก็สามารถอวดผิวสวยได้เต็มที่ โดยไม่ต้องพึ่งเครื่องสำอาง แถมดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย

66.ฝ้าเป็นเรื่องที่ใหญ่สำหรับความงามของคุณผู้หญิงเลยทีเดียว เพราะใบหน้าที่มีฝ้าก็เหมือนกับใบหน้าที่ดำหมองคล้ำไปทั่วทั้งหน้านั่นเอง และเมื่อเป็นฝ้าเรามักแก้ไขด้วยการใช้ครีมทาลอกฝ้า ครีมลอกฝ้าจะใช้ได้ผลในช่วงแรกเท่านั้น เพราะเมื่อหยุดใช้แล้วฝ้าก็จะกลับมาเหมือนเดิม ทางที่ดีคือการป้องกัน ไม่ใช้แก้ไข นั่นคือต้องไม่ตากแดดแรงๆ ทาครีมกันแดดอยู่เป็นประจำก็จะช่วยได้มากเลยทีเดียว

67.เคล็ดที่ไม่ลับสำหรับผู้ที่ต้องการกระชับรูขุมขนบนใบหน้าและช่วยให้ใบหน้าเนียนเรียบดูใสเป็นธรรมชาตินั้นทำได้โดย นำไข่ไก่ผสมแตงกวาและน้ำมะนาวนำไปปั่นรวมกัน จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างออก หากทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง รูขุมขนก็จะกระชับมากขึ้น ใบหน้าก็จะเนียนเรียบ เนียนนุ่มน่าสัมผัสดังใจคุณเลยล่ะ

68.ผู้ที่กำลังเคร่งเครียดกับปัญหาต่างๆทั้งการเรียน การทำงาน หรือแม้แต่ปัญหาครอบครัว ความเคร่งเครียดของคุณจะนำริ้วรอย โดนเฉพาะรอยตีนกามาสู่ใบหน้าของตนเองโดยไม่รู้ตัว การขมวดคิ้วเป็นประจำเวลาที่คุณเกิดความเครียดนั้น เป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าตีนกาโตวันโตคืน นอกจากตีนกาแบ้วริ้วรอยต่างๆก็จะตามมาทำให้หน้าของคุณดูแก่กว่าวัยอีกด้วย ดังนั้นต้องทำใจให้สดใส อย่าหน้านิ่วมากเดี๋ยวจะแก่เกินวัยกันพอดี

69.ถ้าเป็นไปได้คุณควรรักษาแผ่นหลังของคุณให้ห่างไกลจากความชื้นและเหงื่อให้มากที่สุด เพราะว่ามันเป็นตัวการร้ายที่ทำให้แผ่นหลังของคุณมีสิวขึ้นอยู่เต็มไปหมดการสวมเสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี จะช่วยลดการกดทับและการเสียดสีของแผ่นหลังกับเสื้อได้ ดูแลแผ่นหลังอย่างเป็นประจำ เพราะเมื่อใดก็ตามที่ต้องการสวมชุดที่ต้องโชว์ผิวเนียนสวยที่แผ่นหลัง จะได้ไม่อายใครและมันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่คุณจะทำจริงไหม

70.ผิวหนังบริเวณข้อศอกก็ดูเป็นสิ่งที่คุณต้องดูแลไม่น้อยเพราะผิวหนังบริเวณนี้หากมีการกดทับมากจะแห้งและด้านง่ายๆเลยทีเดียว นอกจากจะระวังการกระทบหรือเสียดสีแล้ว เราอาจจะนวดข้อศอกโดยใช้ใยขัดตัวถูบริเวณดังกล่าว จากนั้นเช็ดให้แห้งแล้วทาครีมสัปดาห์ละครั้งก็สามารถช่วยได้เช่นเดียวกัน ทำทุกวันศอกของคุณจะนุ่มเนียนมากยิ่งขึ้น แต่จะบ่อยแค่ไหนอยู่ที่เวลาของคุณด้วย ลองดูแล้วกัน


อ่านบทความที่แล้ว เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (6)
อ่านบทความถัดไป เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (8)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น