Pages

1.บางคนยังเข้าใจผิดว่าการนวดหน้า หรือการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น จะช่วยทำให้หน้าสะอาดสวยใส ความจริงแล้วการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นบ่อยๆ จะเป็นการทำลายความชุ่มชื้นโดยตรงเลยทีเดียว เมื่อใบหน้าแห้งก็จะแตกและยังระคายเคืองได้ง่าย นอกจากจะไม่สวยแล้วอาจจะทำให้เราเกิดความกังวลและเครียดมากขึ้นนั่นเอง ถ้าไม่จำเป็นก็ใช้น้ำธรรมดาก็พอแล้ว

2.ตามปกติแล้วการล้างหน้าของเราในแต่ละครั้งไม่จำเป็นต้องพึ่งเคล็นเซอร์และโทเนอร์ที่ราคาแพงๆหรอก ตามปกติใบหน้าของเราจะผลัดเซลล์ผิวอยู่ทุกวัน ดังนั้นผิวก็จะหลุดลอกง่ายอยู่แล้ว การล้างหน้าแค่ล้างด้วยน้ำสะอาดกับสบู่เหลวก็พอ จากนั้นซับหน้าด้วยผ้าขนหนูนุ่มๆ เท่านี้ใบหน้าก็สะอาดสดใส ไม่เกิดสิว หรือริ้วรอยอีกต่อไป

3.ผิวที่แห้งและหยาบกร้านเป็นปัญหาของคุณสาวๆหลายคน เพราะใบหน้ามักแตกเป็นขุยง่ายมาก แถมแต่งหน้าก็ไม่เนียนดังใจอีกด้วย ความจริงแล้วเมื่อคุณทราบว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องผิวหน้าก็ควรหาผลิตภัณฑ์ที่แก้ปัญหาผิวแห้งอย่างพวกมอยส์เจอไรเซอร์ทั้งหลาย หรือเครื่องสำอางก็ต้องมีส่วนประกอบของน้ำมัน ซึ่งก็จะช่วยให้ผิวเนียนและดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น แทนที่จะมัวแต่กังวล เรามาหาทางแก้กันดีกว่า

4.ผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าขนหนูที่คุณใช้อยู่ทุกวันนั้น คุณเคยสังเกตหรือไม่ว่านุ่มพอหรือยัง บางคนเช็ดเหงื่อรุนแรง แถมผ้าเช็ดหน้าก็หยาบกระด้าง เวลาเช็ดเหงื่อก็แสบตามมาทุกครั้ง คุณรู้ไหมว่าคุณกำลังทำร้ายผิวหน้าของคุณอย่างรุนแรง เพราะฉะนั้นเราควรใส่ใจกับความอ่อนนุ่มของผ้าเช็ดหน้ามากๆ เพื่อผิวหน้าจะได้ไม่ร้องไห้จนบอบช้ำนั่นเอง

5.เคล็ดลับในการขจัดเซลล์ผิวเก่าบนใบหน้า และสามารถช่วยให้หน้าของเราเนียนใสได้จริงนั้นก็คือ การนำจมูกข้าวมาผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาทาและใช้มือขัดให้ทั่วใบหน้า เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและขจัดเซลล์ผิวเก่าและกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่ แถมน้ำผึ้งยังช่วยลบจุดด่างดำและสร้างความชุ่มชื้นบนใบหน้า คราวนี้ไม่สวยก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้วล่ะ

6.การล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจด ไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป หากเรารู้วิธีและขั้นตอนที่ถูกต้องและเหมาะสม ซึ่งก็ไม่ยุ่งยากมาก เพียงแค่ใช้สำลีชุบโลชันทำความสะอาดใบหน้าโดยเริ่มบริเวณดวงตาก่อน ทั้งมาสคาราและอายแชโดว์ เมื่อจุดนี้หมดแล้ว ก็ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางแตะครีมแล้วทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ จากนั้นใช้นิ้วทั้งสองนวดทาครีมให้ทั่วใบหน้า หน้าผาก จมูก คาง แล้วใช้สำลีเช็ดออก เท่านี้ก็ทั่วใบหน้าแล้ว จำไว้ว่า ไม่ใช่ละเลงครีมให้ทั่วใบหน้าเท่านั้นแต่ต้องทำเป็นขั้นตอน

7.ทุกครั้งก่อนที่มือจะสัมผัสหน้า คุณต้องแน่ใจก่อนว่ามือของคุณสะอาดพอแล้ว เพราะใบหน้าจะอ่อนบางกว่าส่วนอื่น และมือของเราก็มักจะหยิบจับอะไรต่ออะไรที่สกปรกโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นไม่ควรเผลอ หรือตั้งใจเอามือไปจับ ลูบ หรือคลำใบหน้า เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกเกาะใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเอง มือของหวานใจคุณก็ต้องให้เขาระวังก่อนสัมผัสแก้มคุณด้วยนะ

8.ความเย็นสบายจากเครื่องปรับอากาศก็เป็นตัวการหนึ่งที่ทำให้ผิวหน้า และผิวกายของเราแห้งเสีย เพราะการตากแอร์นานๆ ความชุ่มชื้นบนผิวหนังของเราก็จะลดลงด้วย ดังนั้นก่อนจะตากแอร์สบายๆ ทุกครั้งจะต้องชโลมครีมหรือมอยส์เจอไรเซอร์ให้ทั่วทั้งผิวหน้าและผิวกาย คราวนี้จะได้หลับสบายและไม่ต้องกังวลว่าผิวจะเสียอีกด้วย อย่างนี้เขาเรียกสวยใสสบายตัวนั่นเอง

9.ช่วงเวลาของการนวดหน้าที่น่าสนใจอีกช่วงหนึ่งนั่นคือ ช่วงที่เราล้างเครื่องสำอางหรือทำความสะอาดใบหน้านั่นเอง ทำง่ายๆโดย ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของน้ำมันทำความสะอาด ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางนวดให้ทั่วใบหน้าอย่างเบามือทิ้งไว้สัก 5 นาที จากนั้นค่อยๆเอาสำลีเช็ดออกแล้วล้างหน้าให้สะอาด เท่านี้ใบหน้าก็จะสวยเด้งใสได้โดยไม่ต้องเสียเวลามากมาย

10.หลายคนอาจคิดว่าการสวมแว่นกันแดดไปไหนมาไหนทุกวันจะดูยุ่งยากเกินไป แต่ควรคิดว่าเราทำเพื่อความงามของเราจะดีกว่า การสวมแว่นกันแดดนั้นจะทำให้สายตาของคุณกล้าเผชิญกับแดด เพราะถ้าคุณไม่ใส่ ด้วยสัญชาตญาณ เรามักจะหยีตา เพื่อป้องกันแสง การหยีตานั้นเองจะทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาหรือเจ้าตีนกาตัวปัญหาทางความงามที่เราไม่อยากเป็นนั่นเอง อย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องที่เกินไป เชื่อเถอะว่าไม่มีอะไรเกินไปสำหรับความงามของเราหรอก


อ่านบทความถัดไป เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (2)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น