Pages

51.อุปกรณ์การนอนดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่คุณมองข้ามไม่ได้ ถ้าคุณต้องการดูแลสุขภาพผิวหน้าของคุณ เพราะอย่างหมอน ใบหน้าของคุณจะต้องสัมผัสทุกวัน ถ้าหมอนสกปรก ผุ่นละออง คราบน้ำลาย ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน ดังนั้นถ้าจะสวยก็ไม่ควรดูแลแต่ใบหน้า แต่ควรจะดูแลเครื่องนอนให้สะอาดเพื่อสุขภาพผิวหน้าที่สวยใสและไร้อันตราย หมอนเป็นเพียงตัวอย่าง อุปกรณ์อื่นก็เช่นเดียวกัน ไม่ควรมองข้าม

52.การอาบน้ำให้สะอาดนั้น เราไม่จำเป็นต้องใช้มือถูขี้ไคลอย่างรุนแรง แต่เคล็ดลับในการขัดให้สะอาดและสบายตัว นั่นก็คือ ใช้ใยบวบจากธรรมชาติมาขัดตัวขณะที่ใช้ครีมอาบน้ำหรือสบู่แล้ว จากนั้นคุณก็ใช้ใยบวบค่อยๆขัดไปให้ทั่วแผ่นหลัง แขน ขา ลำตัว คุณจะรู้สึกสบายและไม่รุนแรงจนเป็นแผล ซึ่งเป็นสาเหตุของผดผื่นคันได้เลย แม้ปัจจุบันจะมีใยสังเคราะห์ผลิตออกมาเพื่อขัดตัวมากมาย แต่เชื่อเถอะว่าใยบวบธรรมชาติรักษาผิวของคุณได้ดีที่สุดอยู่แล้ว

53.เป็นที่ทราบกันดีว่าน้ำเป็นส่วนสำคัญต่อการบำรุงผิวพรรณอย่างมาก และน้ำที่เราดื่มก็ควรเป็นน้ำบริสุทธิ์นั่นเอง การดื่มน้ำยิ่งมากยิ่งทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ร่างกายมีสมดุลสูง แต่ถ้าเราดื่มน้ำอัดลมหรือเครื่องดื่มอื่นๆแทน ก็จะเป็นพิษต่อร่างกายมากกว่าประโยชน์ ดังนั้นเมื่อเราไม่สบายผิวพรรณของเราก็เสื่อมไปโดยปริยาย ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมากๆ ทางที่ดีที่สุดเราควรหันมาดื่มน้ำสะอาดบริสุทธิ์กันดีกว่า

54.เคล็ดลับง่ายๆของคุณสาวๆ เวลาที่เป็นสิว และก็ไม่อยากให้หน้าโทรม คุณสามารถทำได้โดยการไม่ไปซื้อยาสุ่มสี่สุ่มห้ามาหาสิว แต่ถ้าทนไม่ได้ กลุ้มใจเหลือเกิน คุณก็ควรไปหาหมอที่เชื่อถือได้ ดูแลเยียวยารักษาสิวเม็ดนั้นให้แก่คุณ เพราะอย่างน้อยหมอย่อมเชี่ยวชาญกว่าคุณแน่นอนขืนซื้อยาไปกิน หรือว่าทาสิวเองคงต้องเป็นเรื่องแน่นอน รับรองว่างานนี้มีหวังหน้าเยินก่อนสวย ปลอยภัยไว้จะดีกว่า

55.คุณอาจคิดไม่ถึงว่าการบริหารรอยยิ้มก็เป็นการช่วยบริหารใบหน้าไปในตัว เป็นเรื่องจริงที่ว่ารอยยิ้มจะช่วยให้หน้าของคุณดูสดใส มีชีวิตชีวาอย่เสมอ เพราะทุกครั้งที่คุณยิ้มจะได้ขยับใบหน้าบ้าง กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าก็จะมีความยืดหยุ่นมากขึ้นนั่นเอง เวลายิ้มจิตใจก็จะสดใส คราวนี้สวยทั้งข้างนอกข้างในเลยนะคุณ อย่าลืมยิ้มกันละเพื่อใบหน้าที่สดใสสวยงาม

56.บ้านเรานั้นไม่ว่าจะฤดูไหน ก็ดูจะมีแดดแรงอยู่ตลอดเวลา แรงจนขนาดเราไม่อยากออกไปไหนในเวลากลางวันเลย แต่ความจริงเราก็ทำอย่างนั้นไม่ได้และทุกครั้งที่จะออกไปเผชิญกับแสงแดด นอกจากจะทาครีมแล้วก็ควรหาหมวกมาสวมป้องกันใบหน้าด้วย หรืออาจจะหาร่มที่ป้องกันรังสียูวีด้วยก็จะดีมากไม่ต้องกลัวใครว่าบ้า เพราะคุณทำไปก็เพื่อความงามของตัวคุณเอง จะได้สวยกันไปอีกนาน

57.ออฟฟิศของคุณเป็นเหมือนขั้วโลกเหนือหรือเปล่า ที่ทำงานหลายแห่งเปิดแอร์แรงมากๆ จนพนักงานต้องหาเสื้อกันหนาวมาใส่กันเป็นแถว ความจริงแทนที่จะนั่งหนาวก็ไปลดแอร์ลงหน่อยก็น่าจะดีกว่า ขีนทนนั่งหนาวกันต่อไปนอกจากจะไม่สบายตัวแล้วความสวยก็จะเสื่อมโทรมลงไปอีก ยิ่งหนาวมาก ความชุ่มชื้นของผิวก็จะยิ่งลดลง มันไม่คุ้มกันเลยจริงๆ อุณหภูมิสัก 25 องศาเซลเซียสก็โอเคแล้ว ที่สำคัญประหยัดพลังงานด้วย

58.เป็นที่ทราบกันดีว่าการดื่มกาแฟเป็นส่วนหนึ่งในการทำลายความงาม หลายคนจึงหันมาดื่มชากันใหญ่ แต่ในชานั้นก็มีกาเฟอีนที่กระตุ้นการหลั่งอะดรีนาลีนเช่นกัน แม้จะน้อยมากกว่ากาแฟก็ตาม อะดรีนาลีนก็จะทำให้คนดูหมอง ไม่สดใสอ่อนเยาว์ ถ้าดื่มชาแล้วจะหวังเบบี้เฟซคงจะยาก เพราะมันตรงข้ามกันสุดๆ โอลด์เฟซชัวร์!งานนี้ น้ำผลไม้ดูจะข้าท่ากว่ากันเยอะ ลองดื่มแทนกาแฟกันดีกว่า

59.ผู้ที่มีผิวหน้ามันทั้งหลายคงจะไม่กล้าใช้มอยส์เจอไรเซอร์ เพราะกลัวว่าจะมันเยิ้มกันไปใหญ่ ความจริงแล้วคุณก็สามารถใช้ได้ เพราะมอยส์เจอไรเซอร์มีตั้งหลายแบบ ทั้งแบบครีมและแบบเจล คุณสาวๆที่หน้ามันก็ควรใช้แบบเจล เพราะจะทำให้หน้าชุ่มชื้นพอเหมาะ และไม่ต้องกลัวเยิ้ม แต่ถ้าใช้แบบครีมมีหวังเยิ้มแน่ เวลาซื้อก็ดูให้ดีด้วยจะได้ไม่พลาดเสียเงินเปล่า

60.สาวๆผิวมันเป็นผิวที่ต้องดูแลมากอยู่เช่นกัน แต่ก็ไม่มีเรื่องยุ่งยากอะไรมาก เพราะเรามีสูตรเด็ดที่จะช่วยบำรุงใบหน้าของคุณสาวๆผิวมันได้เป็นอย่างดี เพียงแค่นำเกลือป่น 2 ช้อนชาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย คนให้เข้ากันแล้วก็นำมาขัดให้ทั่วใบหน้า สูตรนี้นอกจากจะลดความมันซึ่งเป็นปัญหาของคนผิวมันแล้ว ยังช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าและสร้างเซลล์ผิวใหม่ ช่วยให้ผิวสวย สดใสอ่อนวัยได้อย่างแน่นอน



อ่านบทความที่แล้ว เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (5)
อ่านบทความถัดไป เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (7)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น