Pages

การนวดหนังศีรษะเบาๆด้วยปลายนิ้ว จะเป็นการผ่อนคลายและช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ แต่ก่อนอื่นควรทำให้เส้นผมมีความมันเสียก่อน
สำหรับผู้ที่เส้นผมค่อนข้างแห้ง ให้ชโลมเส้นผมด้วยน้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันหอมกลิ่นลาเวนเดอร์ 2-3 หยด
สำหรับผมมัน ให้ผสมน้ำมันหอมลาเวนเดอร์กับน้ำมันสวีตอัลมอนด์หรือโจโจบา
ส่วนคนที่มีปัญหาเรื่องรังแค ให้นวดหนังศีรษะ ด้วยน้ำมันหอมโรสแมรีหรือทรีที
จากนั้นเริ่มต้นนวดไล่ตั้งแต่หน้าผาก ใช้ปลายนิ้วกดเบาๆเป็นวงกลม ค่อยๆเลื่อนมือขึ้นไปช้าๆ จนเลยแนวไรผม แล้ววางอุ้งมือทั้งสองข้างแนบข้างศีรษะ เหนือใบหู ใช้อุ้งมือยกหนังศีรษะขึ้น แล้วนวดวนเป็นวงกลมให้ทั่วศีรษะ หากนวดเช่นนี้เป็นประจำ ก็จะช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง และมีสุขภาพดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น