Pages

ริ้วรอยเหี่ยวย่น ผิวหนังแห้งกร้าน ตลอดจนเซลลูไลต์ที่อยู่รอบตัว เป็นศัตรูตัวศกาจสำหรับผู้หญิงทุกคน นอกจากการบำรุงผิวพรรณจากภายนอกด้วยครีมหรือโลชั่นใดๆแล้ว ยังสามารถถนอมผิวได้ด้วยการบำรุงด้วยการกินอาหารต่างๆดังนี้เป็นประจำ
- ยี่หร่า ต้นและใบยี่หร่านั้น มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆที่ช่วยลดไขมันในเลือด พร้อมช่วยป้องกันการเกิดเซลลูไลต์ต่างๆได้ นอกจากนั้น เส้นใยของยี่หร่ายังช่วยเก็บกวาดของเสีย และช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้เป็นอย่างดี
- มะกอก การกินน้ำมันมะกอกจะช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจ เพราะน้ำมันมะกอกมีกรดไขมันอิ่มตัวที่มีชื่อว่า โอเมก้า 3 ช่วยในการสลายคอเรสเตอรอลในหลอดเลือด ส่วนเนื้อจากผลมะกอกมีวิตามินซี ช่วยให้เซลล์ผิวยืดหยุ่นได้ดีขึ้น ปัญหาเรื่องริ้วรอยก็จะเกิดขึ้นได้ช้าลง
- เต้าหู้ เต้าหู้คือแหล่งโปรตีนที่ปราศจากไขมันและคอเรสเตอรอล เพราะโปรตีนจากเต้าหู้จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ฟื้นฟูสภาพผิวพรรณที่ดูหมองคล้ำ ไร้ชีวิตชีวาให้กลับมีน้ำมีนวลมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เส้นผม เล็บ กล้ามเนื้อและระบบประสาทให้แข็งแรงขึ้น
- ผักกาดหอม ผักกาดหอมเป็นผักใบเขียวที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์หลายชนิด เป็นตัวช่วยดักจับอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวการบั่นทอนสุขภาพผิว หากกินเป็นประจำผิวสวยๆจะไปไหนเสีย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น