Pages

นอกจากการถนอมบำรุงผิวด้วยเคล็ดลับต่างๆ แล้ว ถ้า รู้จักเรื่องของสุขภาพความงามและโภชนาการด้วยก็จะเป็นการดี เพราะมีอาหารหลายชนิดรวมทั้งพืชผักผลไม้ที่เป็นแหล่งวิตามินและธาตุดีๆ ที่ล้วนมีบทบาทโดยตรงที่จะช่วยดูแลและถนอมผิวให้สวยใสได้เป็นอย่างดี


อาหารเพื่อสุขภาพมีอยู่มากมาย ซึ่งอาหารที่แนะนำมีดังนี้






-
ถั่วเหลือง





มีโปรตีนในถั่วเหลืองมากกว่าเนื้อสัตว์ถึง 15 เท่า เราสามารถกินถั่วเหลืองได้ประจำ เพราะแคลอรี่ต่ำ กินแล้วไม่อ้วน แถมยังจะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม ถั่งเหลืองไม่มีคอเลสเตอรอล กินแล้วผิวสวยเปล่งปลั่งเพราะมีส่วนช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวด้วย







-
มะเขือเทศ




กินมะเขือเทศสดๆ เป็นประจำผิวจะสวยดูมีสุขภาพดี เพราะมีสีชมพูระเรื่อแบบผิวเด็ก มีเลือดฝาดดี มะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี และวิตามินเอ ซึ่ง
ช่วยดุแลผิวให้เปล่งปลั่งชุ่มชื้นได้ คนที่ไม่ค่อยกินมะเขือเทศ ผิวจะดูหมองคล้ำ และมักจะเกิดริ้วรอยต่างๆ ได้ง่าย คนชอบมะเขือเทศยังไม่ต้องกังวลจะเป็นโรคมะเร็งได้ง่ายๆ อีกด้วย






-
ส้ม



ส้มเขียวหวานเป็นผลไม้ที่หากินได้ง่าย และไม่แพงเลย ควรมีส้มไว้ติดบ้านและกินส้มเป็นประจำ เพื่อให้ร่างกายได้วิตามินซีพอเพียง ส้มจะทำให้ร่างกายสดชื่นเพราะเป็นผลไม้ที่มีน้ำฉ่ำ ส้มจะช่วยผลิตคอลลาเจลช่วยให้ผิวพรรณกระชับเต่งตึง และส้มยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยกินส้มเป็นประจำจะได้ทั้งผิวสวยและ สุขภาพดี ช่วยลดน้ำหนักได้ผลเร็วอีกต่างหาก




-
ชาเขียว



นอกจากมีบทบาทเด่นในการบำรุงสุขภาพแล้ว ชาเขียวก็เด่นในเรื่องความสวยงามด้วยเช่นกัน เพราะการดื่มชาเขียวเป็นประจำ ผิวจะมีสุขภาพดีขึ้น ผิวจะปรับสภาพจนเกิดความสมดุล ไม่มันเยิ้มง่าย และไม่แห้งง่าย ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงดีต่อความสดใสเปล่งปลั่งของผิวพรรณโดยตรง




-
ปลาเล็กปลาน้อย




ควรกินปลาเล็กปลาน้อยเป็นประจำ เพราะมีไอโอดีน อยู่ในปลาเล็กปลาน้อยไม่น้อยเลย การขาดสารไอโอดีนมากๆ มีผลให้ผิวพรรณดูแห้งไม่ชุ่มชื้น ผิวหน้าก็จะลอกเป็นขุยง่ายๆ และไม่เรียบถ้ากินปลาเล็กปลาน้อยเป็นประจำผิวพรรณจะมีสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็น ได้ชัด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น