Pages

31.การเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังเป็นอะไรที่จำเป็นมากๆ หากต้องการให้ใบหน้าดูสดใสตลอดเวลา ทุกครั้งหลังล้างหน้า และทำความสะอาดใบ หน้า ไม่ควรลืมที่จะทามอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นทุกครั้ง เพราะเมื่อใดก็ตามที่ใบหน้าไม่ชุ่มชื้นก็จะเหี่ยวย่น ไม่ต่างอะไรกับผลไม้เหี่ยวๆผลหนึ่งเท่านั้น ถ้าไม่อยากให้หน้าเหี่ยวต้องพึ่งมอยส์เจอไรเซอร์

32. คุณอาจจะไม่แน่ใจว่า คุณควรจะล้างหน้าวันละกี่ครั้งถึงจะสะอาดเพียงพอ จริงๆแล้วก็แค่ 2 ครั้งก็พอ นั่นก็คือตอนเช้าและก่อนนอน หรือช่วงที่อาบ น้ำเย็นนั่นเอง การที่เราล้างหน้าบ่อยเกินไป จะทำให้ใบหน้าขาดความชุ่มชื้น และเกิดการระคายเคืองได้ง่าย รู้อย่างนี้แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาล้างหน้าวันละหลายๆครั้ง แต่ 2 ครั้งที่ล้างนั้นต้องล้างให้สะอาดมากที่สุดก็แล้วกัน

33. เวลาที่จำเป็นต้องออกงานสังคม หรือต้องไปงานปาร์ตี้ต่างๆนั้น เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันบ้าง นั่นก็คงเป็นเรื่องธรรมดาในการเข้าสังคม แต่ก็ขอให้ดื่มเพียงเล็กน้อยเป็นธรรมเนียมก็พอ เพราะการดื่มเจ้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากไปนั้นจะเป็นสาเหตุของความแก่ก่อน วัยผิวหนังจะเหี่ยว เซลล์ผิวใหม่จะเกิดช้า ใบหน้าไม่อ่อนเยาว์อีกต่อไป และอาจหมองคล้ำมากขึ้นกว่าเดิมซะอีก คุณสาวๆจึงควรงดแอลกอฮอล์เพื่อความงาม

34.ผู้หญิงผิวขาว และผิวบางทั้งหลาย เป็นกลุ่มผิวที่จะเผชิญกับกระได้ง่ายมากๆ โดยเฉพาะถ้าผจญกับแดดประจำ เจ้ากระนั้นจะปรากฏให้เห็นเด่น ชัดมากขึ้นๆ หากคุณตากแดดนานจนเกินที่ผิวจะทน ทางที่ดีสำหรับคุณสาวๆที่ห่วงใยใบหน้าขาวๆของตนเองนั้น ควรที่จะหลีกเลี่ยงแสงแดดมากๆทาครีมกันแดดเสมอก่อนออกแดด เพื่อป้องกันเจ้ากระตัวร้ายนั่นเอง

35.หลายคนอาจจะกังวลอยู่ เพราะตัวเองอยากหน้าใสสวยปิ๊งบ้าง แต่ก็มักจะแพ้เครื่องประทินโฉมง่ายมาก จึงไม่มีโอกาสได้มีหน้าขาวใสเหมือนคน อื่นๆเสียที เคล็ดลับบำรุงผิวให้ขาวสำหรับสาวๆที่แพ้ง่ายคือ ให้นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติกับกล้วยหอม อะโวคาโดและจมูกข้าวสาลี 1 ช้อน คนให้เข้ากันจากนั้นนำไปพอกหน้าเป็นประจำ ทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก ผิวหน้าจะขาวเนียนสดใสจนคุณสัมผัสได้จริงๆ

36. หลังจากที่ทำความสะอาดใบหน้าด้วยครีมแล้วไม่รู้สึกว่าใบหน้าสะอาดหมดจด ก็ให้ใช้โทเนอร์นวดให้ทั่วใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณคางและร่องจมูกที่เป็น แหล่งอุดตันของความสกปรกได้ง่าย โทเนอร์มีคุณสมบัติในการขจัดสิ่งสกปรกอย่างลึกล้ำ ไม่ต้องกลัวการตกค้างของฝุ่นละออง ไขมัน หรือเครื่องสำอางบนใบหน้าอีกต่อไป ใบหน้าของคุณก็จะขาวใสสะอาดหมดจด พร้อมที่จะอวดหน้าใสได้อย่างแน่นอน

37. คราบไคลต่างๆบนเนื้อตัวนั้น เราอาจจะเข้าใจผิดคิดว่ามันคือสิ่งสกปรก ความจริงแล้วขี้ไคลจะช่วยป้องกันฝุ่นละอองให้แก่ผิวหนัง ดังนั้นเมื่อขัด ขี้ไคลไปแล้วเราจะรู้สึกว่าตัวสะอาด นั่นเป็นเพราะเราได้ลอกฝุ่นออกไป การขัดถูอย่างรุนแรงก็จะทำให้เกิดผื่นคัน แดงได้ง่าย ทางที่ดีควรที่จะสัมผัสผิวให้ร้อยที่สุด ซึ่งหลังจากทำความสะอาดขี้ไคลอย่างเบามือ ก็ใช้ผ้าซับให้แห้งและทามอยส์เจอไรเซอร์ จะได้ทดแทนความชุ่มชื้น ช่วยบำรุงผิวนั่นเอง

38.หน้าสวยเด้งเป็นธรรมชาติไม่ใช่เรื่องยากอีก ต่อไป หากคุณสาวๆใช้เวลาว่างวันละครึ่งชั่วโมง เพื่อเสริมสวยให้กับหน้าด้วยสูตรเด็ดนี้คงจะเป็นที่ถูกใจแน่นอน ขั้นตอนง่ายๆก็แค่นำน้ำผึ้งผสมน้ำมะนาว จากนั้นนำมานวดให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วค่อยล้างออก คุณจะรู้สึกถึงใบหน้าที่นุ่มเนียนสดใสทันทีเลยทีเดียว ลองดูนะ

39. การที่เราจะสร้างความสดชื่นให้แก่ผิวนั้นเป็นเรื่องง่ายๆแล้ว เดี๋ยวนี้เพียงคุณรู้วิธีง่ายๆ ต่อจากนี้ผิวหน้าของคุณก็จะสดชื่นอยู่ตลอดเวลาแล้ว ปัจจุบันการใช้โท เนอร์กลิ่นกุหลาบ ถือว่าเป็นโทเนอร์ชั่นดีที่สร้างความสดชื่นสวยใสให้แก่ใบหน้า เพียงแค่นำสำลีสะอาดมาชุบโทเนอร์กุหลาบจากนั้นก็นำไปเช็ดให้ทั่วใบหน้า และรวมไปถึงลำคอด้วย เท่านี้ผิวของคุณก็จะได้หายใจสดชื่นดูดีมีชีวิตชีวาแล้วล่ะ และวิธีนี้ก็เป็นวิธีที่สะอาดและง่ายมากๆด้วย

40.สัปดาห์หนึ่ง หากคุณพอมีเวลาว่างสัก 1 ชั่วโมง ก็ควรมาดูแลเอาใจใส่ผิวหน้าด้วยการทาครีมพอกหน้าสูตรง่ายๆมาพอกหน้ากันดี กว่า เพียงแค่เรานำไข่ไก่ 1 ฟองผสมกับข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา ตีไข่ให้เข้ากันดี จากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้า แล้วพักไว้นิ่งๆสัก 20 นาทีจึงล้างออก และถ้าคุณเป็นคนผิวแห้ง หากทำสูตรนี้ต้องทามอยส์เจอไรเซอร์หลังล้างหน้าทันที เพราะใบหน้าจะแห้งมากกว่าปกติ แต่ถ้าคุณเป็นคนผิวมันละก็หายห่วงรับรองสวยโดนใจแน่นอน



อ่านบทความที่แล้ว เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (3)
อ่านบทความถัดไป เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (5)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น