Pages

71.การใช้ยาระงับกลิ่นตัวอาจส่งผลร้ายต่อผิวใต้วงแขนของคุณอย่างไม่คาดคิด เพราะบ่อยครั้งที่ผิวหนังตรงรักแร้มักจะแพ้โรลออนหรือยาระงับกลิ่นกายของคุณทำให้เกิดการระคายเคือง ผิวหนังเหี่ยวย่นและดำในที่สุด ลองหันมาเปลี่ยนดูบ้างอาจช่วยให้คุณหาสาเหตุของปัญหาใต้วงแขนเจอคราวนี้ก็เป็นได้

72.ปัญหาก้นลายเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆทุกคน เพราะไม่ว่ายาดีราคาแพงขนาดไหนก็ตาม ไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้เลย เพราะมันเป็นกระบวนการจากธรรมชาติทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นเราไม่ควรจะหลงเชื่อคำโฆษณาชวนเชื่อจากที่ไหนก็ตามที่โฆษณายามหัศจรรย์รักษาก้นลาย ส่วนการกรอผิว และการขัดผิวก็อาจจะช่วยได้บ้าง แต่ก็แค่ให้ดีขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น เพราะทุกอย่างเปลี่ยนแปลงโดยธรรมชาติจริงๆ

73.ผู้ที่ชอบนุ่งกระโปรงสั้นแต่มักเป็นกังวลกับเข่าไม่สวย ความจริงแล้วผิวหนังบริเวณดังกล่าวก็ด้านกว่าจุดอื่นๆอยู่แล้ว ดังนั้นการที่เข่ามีรอยย่นดูจะเป็นเรื่องปกติของผิวหนังบริเวณดังกล่าวเอามากๆ แต่คุณก็สามารถดูแลเข่าด้วยการระมัดระวังการกดทับ การเสียดสี และอาจจะหามอยส์เจอไรเซอร์มาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เข่าได้อีกด้วย แม้จะแก้ไม่ได้ แต่ดูแลได้ก็น่าจะดีกว่าแน่นอน

74.กฎของธรรมชาติเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องเข้าใจเวลาที่ใบหน้าเราเหี่ยวไปตามอายุ ตามแรงโน้มถ่วงของโลก เราก็แก้ไขอะไรไม่ได้ ความจริงคำที่ว่าสังขารไม่เที่ยงก็เป็นจริง แต่เราควรจะรักษาสังขารให้คงอยู่ได้นานที่สุดก็น่าจะดีกว่า เช่น การออกกำลังกายทำให้ผิวกระชับ มีกำลังวังชา กล้ามเนื้อได้ออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพดี ความเต่งตึงเปล่งปลั่งผุดผ่องก็จะอยู่กับเราไปได้นานที่สุดนั่นเอง

75.กระเป็นปัญหาที่แก้ไขไม่ตกสำหรับหลายๆคน เพราะถ้าพลาดพลั้งเป็นกระไปแล้วก็ต้องเป็นต่อไป อาจจะแค่พยายามทาให้จางลงเท่านั้นโดยผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลบจุดด่างดำต่างๆ ได้แก่ ยาทาที่มีส่วนผสมของวิตามินเอ และ AHA ยานี้จะช่วยลอกผิวให้หนังกำพร้าหลุด เม็ดสีก็จะหลุดเร็วขึ้น กระก็จะจางลงๆ แต่ก็จะจางถึงระดับหนึ่งเท่านั้น ถ้าไม่อยากยุ่งยากกับปัญหาของเจ้ากระทั่งหลายก็ต้องหลีกเลี่ยงแสงแดดตั้งแต่ตอนนี้นะ ขอบอกกันเอาไว้เลย

76.การเลือกวิธีการคุมกำเนิดด้วยการกินยาเม็ดคุมกำเนิดของสาวๆทั้งหลาย ความจริงแล้วผลข้างเคียงของมันอาจทำลายความงามบนใบหน้าของคุณได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะการกินยาคุมกำเนิดจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเอสโตรเขน ซึ่งส่งผลทำให้ใบหน้าที่ขาวเนียนเกิดมีฝ้าและกระขึ้นมาได้ ดังนั้นหากรู้ตัว ควรหาวิธีคุมกำเนิดวิธีอื่นที่ปลอดภัยต่อความงามก็น่าจะดีกว่า

77.การลดริ้วรอยบนใบหน้า ไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป เพราะเรามีสูตรดูแลริ้วรอยง่ายๆบนใบหน้ามาแนะนำให้ลองไปทำกันดู โดยเริ่มจากนำไวน์แดง 1 ช้อนชา ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วเติมน้ำผึ้งลงไป 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมโซดาและน้ำแข็งดื่มกินเป็นเครื่องดื่ม นอกจากจะอร่อยถูกปากแล้วยังเป็นการดูแลผิวไม่ให้หย่อนยานก่อนวัยอีกด้วย

78.บริเวณผิวตรงทรวงอกของคุณดูจะโชคดีตรงที่ไม่ต้องถูกแดดเหมือนกับบริเวณด้านนอก ดังนั้นการดูแลจึงไม่ยุ่งยากเท่าใด แต่สำหรับคุณสาวๆที่ผิวคล้ำอาจต้องการให้อกดูขาวเนียนมากกว่าปกติ ซึ่งคุณก็สามารถใช้ไวเทนนิงทาได้เช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ แต่ไม่ควรใช้ AHA เปอร์เซนต์สูงๆ เพราะจะทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง คัน และอาจเกิดผิวหนังอักเสบขึ้นได้ ทำตามคำแนะนำ จะได้สวยอย่างปลอดภัย

79.ผิวหนังบริเวณมือก็เป็นส่วนบอบบางที่เราไม่ควรมองข้ามเพราะมือนั้นเป็นผิวหนังส่วนเดียวที่ไม่มีต่อมไขมันอยู่เลย ดังนั้นจะเกิดการแห้งและอักเสบได้ง่ายกว่าบริเวณอื่นๆ งานบ้านของคุณสาวๆอย่างการล้างจาน หรือการหยิบจับสิ่งต่างๆ จะต้องระวังให้มาก จะต้องล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง และทามอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่มือเสมอ อาจใช้ครีมทาผิวมาทามือเพื่อเป็นการประหยัดได้อีกทางหนึ่ง

80.เคล็ดลับความงามสำหรับผู้ที่ต้องการให้ผิวเนียนนุ่มอีกวิธีหนึ่งก็คือ การนำโยเกิร์ตผสมน้ำส้ม น้ำมะนาว และน้ำแครอตอย่างละ 1 ช้อนชา จากนั้นคนให้เข้ากันแล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำธรรมดาหรือน้ำอุ่นก็ตามแต่สะดวก สูตรนี้ทำได้สัปดาห์ละครั้งเพื่อป้องกันหน้าแห้ง แต่สำหรับคุณสาวๆที่มีผิวมันอาจทำบ่อยกว่านี้ก็ได้




อ่านบทความที่แล้ว เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (7)
อ่านบทความถัดไป เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (9)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น