Pages

41. หลายคนต้องเสียเวลากับการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างต่างๆอยู่เสมอ ความจริงแล้วคุณไม่ควรเชื่อโฆษณาหรือฟังเพื่อนมาก เพราะผลิตภัณฑ์ชนิดหนึ่งไม่ได้เหมาะกับผิวของคนทุกคนเหมือนกัน ดังนั้นคุณควรเลือกให้เหมาะกับผิวคุณให้มากที่สุดจะดีกว่า แต่ถ้าขี้เกียจเลือกก็ให้ใช้สบู่เด็กที่มีความละมุนละไมจะดีที่สุด เพราะว่าใบหน้าเป็นผิวที่อ่อนบาง และความจริงการทำความสะอาดธรรมดาก็สะอาดแล้ว สบู่เด็กนี่แหละดีและไม่ยุ่งยาก

42. ผิวกายของคุณไม่ผุดผ่องหรือเปล่า หลายคนมักจะมีผดขึ้นเต็มหลัง แต่ก็คิดว่ายังดีกว่าขึ้นที่ใบหน้า แต่ถ้าคุณจะสวมชุดที่โชว์แผ่นหลังล่ะ คงทำไม่ได้อย่างแน่นอน ผิวจะไม่เนียนเรียบ เคล็ดลับดีๆที่จะมาแนะนำเพื่อผิวเนียนเรียบทั่วทั้งแผ่นหลังนั่นคือ การนำเกลือเม็ดหยาบๆผสมกับน้ำมะนาวและน้ำมันมะกอก จากนั้นวานคนรู้ใจหรือคนสนิทช่วยทาแผ่นหลังให้คุณ เม็ดเกลือจะช่วยขัดผิว น้ำมะนาวช่วยลดจุดด่างดำ น้ำมันมะกอกเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวคุณได้ดี ขัดให้ทั่วแล้วอาบน้ำหรือแค่ล้างออกก็ได้ ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้งรับรองแผ่นหลังเนียนเรียบแน่นอน

43.ปัญหาของสาวๆที่มีรูขุมขนโต ทำให้ใบหน้าของคุณดูไม่เรียบเนียนเท่าใดนัก และนั่นก็คือปัญหาสำคัญของความงามของคุณ ปัญหานี้เราสามารถแก้ได้โดยใช้ AHA กระชับรูขุมขนให้เล็กลงโดนทาให้ทั่วใบหน้า เจ้า AHA มีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขนที่โตของคุณ ทำให้ผิวเรียบเนียน แต่งหน้าได้สวยขึ้น ไม่ต้องกังวลกับปัญหารูขุมขนโตอีกต่อไป

44. คนหน้ามันที่ต้องการให้หน้าไม่เยิ้มเวลาแต่งหน้า คุณจะต้องใส่ใจกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามมากหน่อย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามมากหน่อย ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำมัน เช่นรองพื้นก็ควรเป็นรองพื้นชนิดน้ำจะดีกว่า ใบหน้าจะได้เรียบเนียนและดูเป็นธรรมชาติไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่หากใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมของน้ำมันก็จะเยิ้มดูไม่สวยแน่นอน

45. การทำซาวน่าเป็นวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยบำรุงผิวให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น แต่ใช่ว่าจะดีสำหรับของผิวทุกคน เพราะการทำซาวน่าจะทำให้ความชุ่มชื้นของ ผิวลดลงเอามากๆ เพราะฉะนั้นจึ้งไม่เหมาะสมกับคุณๆที่ผิวแห้ง เพราะจะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้นมากขึ้นนั่นเอง สาวๆทุกคนควรสังเกตผิวตนเองว่าเป็นแบบใด เพราะขืนดูแลตามคนอื่นทั่วไปทุกอย่างละก็แย่เลย ผิวไม่สวยดังใจแน่นอน

46. ริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า เป็นปัญหาสำคัญของสาวๆทั้งหลาย ริ้วรอยต่างๆที่ผู้หญิงต้องเผชิญเกิดขึ้นเพราะพฤติกรรมของเรานั่นเอง อย่างริ้วรอยตื้นๆนั้นเกิดจากร่างกายของเราขาดน้ำนั่นเอง รวมถึงการที่ผิวของเราตากแอร์ ความชุ่มชื้นที่สลายไปทำให้เราเกิดความเหี่ยวแห้ง และก็เกิดริ้วรอยในที่สุด การแก้ไขคือการดื่มน้ำให้เพียงพอ และบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ก็ช่วยได้

47. ผิวหน้าและผิวกายของคุณ จะถูกทำลายอย่างมากหากถูกแสงแดดแรงๆ ช่วงเวลาที่อันตรายต่อผิวหน้าและผิวกายนั่นคือเวลา 10.00 น. - 16.00 น.ช่วง เวลานั้นแดดแรงมากๆ จะทำให้ผิวหนังเหี่ยว ไหม้ เป็นสาเหตุของผิวหมองคล้ำ กระ และฝ้า รวมถึงมะเร็งผิวหนังอีกด้วย ดังนั้นถ้าจะให้ผิวของคุณปลอดภัย คุณจะต้องหลีกเลี่ยงดังกล่าวให้ได้มากที่สุด เพื่อผิวที่สวยใสไปอีกนานแสนนาน

48. ความมหัศจรรย์ของวิตามิน ซี นี้เอง ที่จะคอยช่วยลดปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่นของคุณได้ รอยเหี่ยวย่นที่เกิดจากแสงแดดนั้น การทาครีมที่มีส่วนผสมของวิตามิน ซี เป็นประจำนั้น จะช่วยลดความเสื่อมสภาพและริ้วรอยให้กลับมามีผิวหน้าที่สดใสเปล่งปลั่งขึ้น ได้หากให้ติดต่อกัน 3 เดือนขึ้นไป ถ้าคุณรู้ตัวว่าผิวหน้าของคุณกำลังมีริ้วรอยอยู่ล่ะก็ ต้องรีบใช้วิตามิน ซี เพื่อคืนสภาพผิวให้แก่ใบหน้าในทันทีเพื่อไม่ให้สายจนเกินไป

49. หากต้องการพอกหน้า เพื่อคืนความสวยใสให้กับใบหน้าของตนเองแล้วล่ะก็ ให้คุณนำมะละกอสุกมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นก็นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า เอนไซม์ที่ มีอยู่ในมะละกอ จะช่วยขจัดเซลล์เก่าให้หลุดลอกได้ง่าย และกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่อยู่เสมอ การพอกหน้าด้วยมะละกอสัปดาห์ละครั้ง ใบหน้าก็จะดูสดใสผุดผ่องและดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ซึ่งนั่นก็เป็นความปรารถนาของคุณจริงๆมิใช่หรือ

50. ปัญหาสิวเสี้ยนดูจะเป็นปัญหาที่ทุกคนหนักใจ เพราะสิวเสี้ยนดำๆ ทำให้ใบหน้าดูไม่สวยงาม กลายเป็นจุดด่างดำที่ทำงายความนวลเนียนบนใบหน้าอีกด้วยการขัดหน้าด้วยสครับเดือนละ 4 ครั้ง จะช่วยบรรเทาสิวเสี้ยน ช่วยให้ใบหน้าเนียนเรียบและคลายความกังวลให้คุณได้อย่างแน่นอน ลองทำกันดู



อ่านบทความที่แล้ว เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (4)
อ่านบทความถัดไป เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (6)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น