Pages

81.เรียวขาของคุณอาจต้องสะดุด เพราะมีปัญหาเจ้าเส้นเลือดขอดก่อตัวขึ้นกับเรียวขานั่นเอง เส้นเลือดขอดทำให้ขาของคุณไม่น่าดูนัก จะสวมกางเกงหรือกระโปรงสั้นๆก็ทำไม่ได้ ซึ่งก็มักเกิดจากการนั่งหรือยืนเป็นเวลานานๆ จนเส้นเลือดดำเกิดการขดตัว และปูดโปนดันผิวหนัง บางคนน่ากลัวมากๆ เหมือนเส้นเลือดจะแตกออกมาจากนอกขา เพราะฉะนั้นต้องบริหารเรียวขา ออกกำลังกายเสมอ และเปลี่ยนอิริยาบทเพื่อป้องกันอาการเจ้าเส้นเลือดขอดตัวนี้

82.ต่อไปนี้คุณไม่ต้องหาซื้อมอยส์เจอไรเซอร์ราคาแพงอีกต่อไป เพราะคุณสามารถทำเองได้จากบ้านของคุณนั่นเอง เพียงแค่คุณนำกล้วยมาบดผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำธรรมดา คุณจะรู้สึกว่าใบหน้าของคุณนุ่มเนียนมากขึ้น ไม่ต้องทนกับผิวแห้งกร้านอีกต่อไปแล้ว แถมสวยด้วยตนเองได้อย่างสบายๆ

83."รสน้ำผึ้งผสมมะนาว" นี่ไม่ใช่รสชาติของลูกอมที่อยู่ตามโฆษณานะ แต่ว่านี่เป็นสูตรเด็ดของการทำหน้าให้สวยเด้งจนใครๆก็อดอิจฉาคุณไม่ได้เลยล่ะ ให้คุณนำน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะผสมน้ำมะนาว 1 ช้อนชา จากนั้นนำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้สัก 20 นาที จากนั้นล้างออก ทำเป็นประจำสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง รับรองสวยใสบาดใจอย่างแน่นอน

84.คุณที่ผิวแห้งนั้นคุณเองไม่ควรอาบน้ำบ่อยจนเกินไป เพียงแค่วันละ 2 ครั้งก็ถือว่าโอเคแล้ว ซึ่งความจริงการเลือกใช้สบู่ก็ควรที่จะใส่ใจมากๆ อย่างเช่นคุณสาวๆที่มีคราบไคลมาก อาจเลือกสบู่ที่มีฟองมากสักหน่อย แต่ควรฟอกครั้งเดียวเท่านั้น หรืออาจจะอาบโดยไม่ต้องฟอกสบู่ก็ได้ ไม่เช่นนั้นผิวหนังก็จะดูแห้งและอ่อนบางจนเกินไป ส่วนน้ำที่คนผิวแห้งอาบควรเป็นน้ำธรรมดา หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นโดยเด็ดขาด เพราะจะเป็นการทำลายความชุ่มชื้นของผิวคุณมากยิ่งขึ้น ดังนั้นสบู่ที่คุณใช้ควรมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์จะดีที่สุดเพื่อผิวของตัวคุณเอง

85.เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การที่เรานอนหลับเพียงพอจะช่วยให้ใบหน้าของเราดูสดใส แต่ความต้องการการนอนของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน คุณสามารถสำรวจตัวเองได้ดังนี้ ให้นอนแล้วเริ่มจับเวลา จากนั้นก็ให้คุณตื่นเองตามธรรมชาติ ตื่นมาแบบไม่ต้องมีใครมาปลุก แล้วให้รู้สึกว่าเราสดชื่นไม่งัวเงีย จากนั้นดูเวลาว่ากี่ชั่วโมงตั้งแต่เริ่มนอนถึงตื่นนอน และนั่นแหละคือช่วงเวลาการนอนที่เต็มอิ่มของคุณ ซึ่งปกติแล้วก็อยู่ที่ 7-10 ชั่วโมง ลองดูนะเพื่อสุขภาพผิวที่ดีจะได้ตามมา

86.การดูแลผิวที่เหมาะสมกับฤดูกาลก็ดูเป็นเรื่องจำเป็นต่อผิวหน้าของคุณไม่น้อยทีเดียว อย่างในช่วงฤดูร้อนที่ใบหน้าคุณจะมันและเหนอะหนะง่าย ก็ควรเป็นโลชั่นบางๆหรือผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีน้ำมัน เพราะใบหน้าจะรู้สึกสะอาดและมีชีวิตชีวามากขึ้นนั่นเอง ส่วนในฤดูหนาวก็จะเป็นครีมหรือมอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นจะเหมาะสมกว่า การดูแลผิวหน้าให้เหมาะสมกับฤดูกาลก็จะช่วยสร้างผิวสวยหน้าใสให้แก่คุณได้แน่นอน

87.ผู้หญิงแต่งหน้าสวยไปงานปาร์ตี้ เมื่อกลับบ้านก็อาจจะอ่อนเพลียจนทำให้คุณอยากจะล้มตัวนอนตากแอร์เย็นๆบนเตียงทันที แต่ที่จริงควรจะล้างความงามจากเครื่องสำอางออกก่อนนอน เพราะจะเกิดการหมักหมมทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน ผิวหน้าขาดออกซิเจน และนี่แหละเป็นตัวการสำคัญของการเกิดสิวทำลายใบหน้าสวยๆของคุณเอาง่ายๆเลยทีเดียว ดังนั้นต้องล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนเข้านอนเสมอเพื่อความงามที่ถาวรต่อไปอีกนาน

88.ทุกครั้งที่คิดจะใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลความงามจะต้องคำนึงถึงความจำเป็นของผิวหน้าของคุณเสียก่อน อย่างคุณสาวๆผิวมันก็ไม่จำเป็นต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์ตามเพื่อหรือตามโฆษณา เพราะใบหน้าของคุณจะมันจนเกินไปดูไม่สดใสอีกต่างหาก แถมอาจเป็นสาเหตุของสิวอีกด้วย แต่คุณสามารถทามอยส์เจอไรเซอร์เฉพาะบริเวณที่แห้งได้เพื่อผิวหน้าจะได้ดูเด่นสวยใสไม่มีสะดุด

89.ถ้าอยากฟื้นฟูผิวทั้งตัว เพราะผิวหยาบกร้าน ขาดความเนียนนุ่มชุ่มชื้น หรือผิวค่อนข้างขรุขระ หรือดูหมองคล้ำไปทั้งตัวให้ใช้มะละกอครึ่งผล ล้างให้สะอาดแล้วปอกเปลือก เอาเนื้อมายีๆให้เละๆ ผสมน้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ ชโลมทาทั่วทั้งตัว ขัดๆถูๆและนวดตัวนาน 10 นาที พอกทิ้งอีก 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ใช้สูตรนี้วันเว้นวันตลอด 1 สัปดาห์ ยามอาบน้ำตามปกติ ให้ใช้ซีกมะนาวที่บีบน้ำไปแล้ว นำมาทาถูทั่วร่างกายทั้งลำคอ แผ่นหลัง ลำตัว แขน-ขา (ถูหลังฟอกสบู่ชำระร่างกายเสร็จแล้ว) ทำสัก 5 นาที แล้วล้างตัวด้วยน้ำเปล่า ทำทุกวันหรือวันเว้นวัน เพียง 1-2 สัปดาห์ผิวจะกระจ่างใส อ่อนนุ่ม ผิวจะเรียบเนียนไม่มีจุดสะดุด แต่จะเกลี้ยงเกลา และขาวนุ่มขึ้นอย่างมาก

90.ทุกสัปดาห์ควรบำรุงผิวเรียวขาเป็นประจำ เพราะโดยธรรมชาติแล้วผิวขาจะแห้งกร้านง่ายกว่าที่ลำตัว และลำตัวให้ทาเบบี้ออยล์ก่อนนอนทุก 2 วัน หรือบำรุงสัปดาห์ละครั้ง ด้วยสูตรผสมกล้วยสุกบดกับน้ำมะกอก ทาตั้งแต่โคนขาอ่อนไปถึงปลายนิ้วเท้า ทิ้งนาน 15 นาทีจึงค่อยล้างออก ถ้าทำเป็นประจำจะเห็นผลได้เลยใน 3 สัปดาห์ว่าผิวขาเนียนนุ่มขึ้นและขามผุดผ่องขึ้น


อ่านบทความที่แล้ว เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (8)
อ่านบทความถัดไป เคล็ดลับดีๆ 100 ข้อ เพื่อการถนอมผิวพรรณทั่วเรือนร่าง (10)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น